Du học Nhật Bản dành cho đối tượng nào?

Du học Nhật Bản dành cho đối tượng nào là câu hỏi thắc mắc của hầu hết các bạn đang tìm hiểu về du học. Những năm gần đây, du học Nhật Bản là lựa chọn số một của sinh viên Việt Nam muốn du học để nâng cao trình độ kiến thức của bản thân. Tuy nhiên, để hiểu rõ về những tiêu chuẩn để được du học thì không hẳn ai cũng biết. Sau đây, chúng tôi xin trả lời câu hỏi chung của các bạn đó là du học Nhật Bản dành cho những ai nhé!

Đất nước Nhật Bản có khoảng 700 trường đại học bao gồm cả công lập và tư thục với nhiều ngành đào tạo như văn hóa, công nghệ sinh học, kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, cơ khí, tài chính… có thời gian đào tạo chung là 4 năm. Các bạn có thể chọn hình thức du học bằng học bổng của chính phủ hoặc du học Nhật Bản tự túc.
Du học Nhật Bản dành cho đối tượng bao gồm tất cả các bạn nam nữ có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi và yêu cầu tối thiểu là đã tốt nghiệp trung học phổ thông đều có thể đăng ký làm hồ sơ du học.

Những điều cần lưu ý đối với những đối tượng du học Nhật Bản
Những đối tượng dưới 35 tuổi đã tốt nghiệp đại học theo học các khóa đào tạo sau đại học của các trường đại học ở Nhật Bản được gọi là nghiên cứu sinh. Những đối tượng này sau khi đến Nhật Bản phải tham gia khóa học tiếng Nhật kéo dài sáu tháng (theo nguyên tắc là hai năm) trước khi nhập học chính thức. Trường hợp những đối tượng yêu cầu kéo dài thời gian học hoặc muốn lấy học vị thì cần phải trải qua một kỳ kiểm tra.
Những du học sinh theo học tại các trường đại học Nhật Bản sau khi đến Nhật lưu học sinh phải tham gia một khóa học tiếng Nhật trong vòng một năm trước khi nhập học chính thức. Ứng cử viên là những học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông và có độ tuổi dưới 22, thời gian học dành cho những đối tượng này là 5 năm.

Sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp trung học phổ thông có thể theo học tại các trường trung học chuyên nghiệp chủ yếu đào tạo và giảng dạy về lĩnh vực ứng dụng cơ bản trong khoa học. Thời gian đào tạo của khóa học dành cho những đối tượng này là 4 năm và cũng phải tham gia khóa học tiếng Nhật trong vòng một năm trước khi bước vào học chính thức.
Những bạn học sinh theo học tại các trường dạy nghề chuyên đào tạo những môn học về nghề nghiệp, kỹ thuật, ứng dụng thực tế như thiết kế thời trang, nấu ăn, chế tác phim hoạt hình… Thời gian học dành cho những đối tượng này là ba năm và cũng phải tham gia khóa học tiếng Nhật trong vòng một năm.
Đối với những đối tượng theo học theo chế độ tự túc thì phải tự trang trải các khoản chi phí trong suốt quá trình theo học tại Nhật Bản. Những đối tượng học sinh này cũng có nhiều cơ hội nhận được học bổng để khuyến khích do chính phủ Nhật Bản cấp và của những tổ chức phi chính phủ cấp.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com


 
Scroll to top