Những điều cần lưu ý khi du học Nhật Bản

Việc du học Nhật Bản hay ở bất cứ nước nào mà học sinh, sinh viện Việt Nam muốn đến đó học tập và sinh sống luôn là điều hết sức quan trọng. Các bạn học sinh, sinh viên cần phải có một kế hoạch học tập một cách rõ ràng, đầy đủ cũng là một trong số yếu tố không kém phần quan trọng để được cấp Visa cho chính mình. Sau đây là một số những điều cần lưu ý khi du học Nhật Bản cũng như các lời khuyên cho các bạn học sinh, sinh viên khi muốn du học để lên kế hoạch học tập cho mình.
Điều đầu tiên mà bạn phải xác định đó là ý định theo đuổi học tập của chính mình. Sao lại nói vậy vì hệ thống giáo dục thông thường bao giờ cũng bao gồm 4 lĩnh vực
-  Không biết tiếng nước sẽ du học thì bạn sẽ ra sao ? do đó bạn cần một khóa huấn luyện trình độc ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, …)
-  Chương trình phổ thông. Tại sao ư ? Bạn có thấy bằng tốt nghiệp phổ thông trong hồ sơ du học không ?
-  Chương trình Cao Đẳng và Chuyên nghiệp. Điều này có thể không cần bạn phải học ở Việt Nam vì sang đó bạn sẽ phải học từ Trung cấp, Cao đẳng để học lên Đại học Đặc biệt hơn thì bạn có thể học lên Đại học luôn cũng được nếu học tiếng của bạn tốt.
-  Chương trình Đại học. Điều này thì là điều ai cũng muốn khi du học
Khi bạn đi qua các lĩnh vực giáo dục các bạn sẽ thấy rằng những thông tin có liên quan đến các loại văn bằng, thời gian học, thời gian khai giảng, các điều kiện ghi danh nhập học, công nhận bằng cấp, đảm bảo chất lượng cũng như các tiện nghi được dùng trong việc giảng dạy học tập và nghiên cứ.
Ngoài ra các bạn cần chỉ rõ chuyên ngành mà bạn sẽ định theo học. Thông thường thì các trường Đại học thường mở ra các khóa học thuộc trình độ cử nhân và sau đại học bao gồm các lĩnh vực như là công nghệ thông tin, kinh doanh, khoa học, kinh tế và các ngành học khác.
Các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề có những khóa học mang tính thực tiễn và hướng nghiệp bao gồm các nghành công nghệ, kinh doanh, du lịch,… Tiếp đó là bạn hãy xem xem trình độ bằng cấp nào thích hợp nhất cho bạn vì ở mỗi nước việc quy định về bằng cấp có khác nhau. Các bạn cũng tìm hiểu xem chương trình mà các bạn theo học có thể cấp những bằng cấp gì và có thể chuyển tiếp được hay không.
Ví dụ như hệ thống văn bằng ở Úc là một hệ thống quốc gia gồm 12 loại bằng cấp khác nhau liên kết với 4 lĩnh vực đào tạo của Úc Hệ thống này cung cấp các hướng học tập và công nhận các thành quả học tập ở trong quá khứ. Một khi văn bằng được xác nhận lúc đó các bạn có thể qua hệ thống văn bằng chọn các khóa học ở các trình độ thích hợp tại bất cứ đâu trên nước Úc.
Có rất nhiều các cơ sở có khóa học dự bị, do đó các khóa học cơ bản (Foundation Studies) và các khóa học chuyển tiếp (Bridging) , nhằm giúp các bạn học sinh sinh viên có cơ hội đủ điều kiện ghi danh nhập học tại các cơ sở giáo dục ở Úc.
Ngoài ra các cơ sở này cũng có khóa huấn luyện Anh ngữ, được khai giảng quanh năm nhằm giúp cho du học sinh chuẩn bị tiếp tục con đường học vấn tại Úc Bạn thích học ở đâu ?
Điều quan tâm mà các bạn học sinh sinh viên là yếu tố có liên quan đến vị trí địa lý (thành thị hay nông thôn) , khí hậu cũng như sinh hoạt bên trong và ngoài trường học.
Cuối cùng là vấn về TIỀN nhắc đến điều này không phải ai cũng đảm bảo được vấn đề tài chính khi du học, đa số các bạn đều thuộc diện du học tự túc. Vì vậy mà do đó các bạn cần xem xét xem mình có đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc học tập tại cơ sở giáo dục đã chọn hay không. Học phí phụ thuộc vào từng cơ sở giáo dục cũng như khóa học mà các bạn lựa chọn.
Chẳng hạn như các bạn chọn khóa học về y khoa, khoa học đòi hỏi nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm và việc học tập bao giờ cũng hao tồn hơn các khóa học nghệ thuật Một trong số các điều kiện để được cấp Visa du học một số nước như Anh, Mỹ, Nhật,… là các bạn phải kê khai tài chính và trong hầu hết mọt trường hợp các bạn phải kê khai tài chính và trong hầu hết mọi trường hợp các bạn phải cung cấp giấy tờ cần thiết chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả và trang trải cho việc học và sinh hoạt.
Điều cuối cùng các bạn cần quan tâm đến chi phí sinh hoạt hàng ngày. Nếu các bạn học sinh sinh viên có ý định vừa học vừa làm tại nước mà các bạn du học, các bạn cần phải nhớ rằng đây chỉ là nguồn thu nhập bổ túc như không phải nguồn thu nhập chính.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com




 
Scroll to top