Tìm hiểu về món lẩu trong ẩm thực Nhật Bản

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản vào mùa đông thì không thể không nhắc đến món lẩu trong ẩm thực Nhật Bản, được gọi là Nabemono, chủ yếu từ nguyên liệu thịt gà, thịt lợn, rau củ và hải sản.

 Ở Nhật có 7 loại lẩu phổ biến đó là Yudofu, Mizutaki, Kanisuki, Udonsaki, Sukiyaki, Shabushabu và Dotenabe. Trong đó 2 loại được người Nhật ưa chuộng nhất là Yosenabe (rau, hải sản, thịt gà) và Mizutaki (nước dùng không béo với cá, rau cải và thịt gà).


Đặc trưng của món lẩu trong ẩm thực Nhật Bản là ăn cùng nhau, ở Nhật cũng vậy, ngồi quây quần một nồi như vậy sẽ giúp tăng tính tập thể cũng như làm mọi người xích gần nhau hơn. Vì thế cái tên Nabemono mang ngụ ý “ngồi quanh nồi”, chia sẻ quan hệ giữa các thành viên, món này rất thích hợp để ngồi cùng bạn bè, gia đình.

Phổ biến nhất vẫn là lẩu gà, ngoài ra còn có sò, hàu, cá hồi. cá tuyết và rùa. Chankonabe có nhiều nguyên liệu kết hợp gồm hải sản, thịt gà, các loại rau củ, khoai tây, mỳ gạo cung cấp nhiều dinh dưỡng, đây là món ưa thích của các võ sĩ Sumo để duy trì năng lượng, ngoài ra còn có Yosenabe. Trong tiếng Nhật, Yose tức là cùng chung, Yosenabe có nghĩa lẩu thập cẩm cá, thịt, rau, đậu hũ nấu chung. Món này được ăn kèm với nước tương hoặc Miso. Lẩu Nabemono thi thoảng còn được gọi tắt là Nabe, các bạn sang du lịch Nhật Bản đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé. Mỗi địa phương lại có loại nabemono đặc trưng


Các huyện ở trung du nổi tiếng với Momiji- nabe, gồm các thành phần: cây ngưu bàng, thịt nai, tỏi tây, nấm shiitake, rau xanh, đậu phụ.
Houtou- nabe (Huyện Kanto) gồm có các thành phần: bí đỏ, mì houtou, cải bắp Trung Quốc, khoai môn, cà rốt.

Để tăng thêm hương vị, món ăn này còn được thêm nước sốt như nước tương, sốt làm từ mè, tảo bẹ, rượu sake và đường. Đây là món  ăn hấp dẫn cho khách du lịch Nhật Bản.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com


 
Scroll to top