Đặc sắc món cơm Donburi Nhật Bản

Donburi là một món ăn truyền thống khá nổi tiếng trong nền ẩm thực Nhật Bản, còn được hiểu nghĩa là cơm chứa trong cái thố. Thi thoảng để thêm đậm đà, người ta còn thêm cá, rau lên cơm. Vì vậy mỗi nơi ở Nhật Bản lại có những loại cơm thố khác nhau với hương vị riêng nhưng đều rất hấp dẫn. Thực khách đi du lịch Nhật Bản từng thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ nhớ mãi, khó lòng quên được.
1.    Cơm thố thịt bò
Món cơm thố thịt bò tuyệt vời nhất có lẽ là ở chợ Tsukiji, một ngôi chựo hải sản, thực phẩm và rau củ thuộc diện lớn nhất nhì ở thủ đô Tokyo. Người dân ở đây gọi là món Tsukijidon, thành phần gồm nhím biển, xà lách và tôm. Những người đầu bếp khéo tay sẽ trình bày món Tsukijidon sao cho thật bắt mắt trên lớp cơm thố. Tất nhiên đây là một trong những món ăn đặc sản ở khu chợ này.

2.    Món Unadon
Cũng được bắt nguồn từ cách nấu ăn ở Tokyo nhưng thành phần chủ yếu của Unadon từ thịt lươn nướng sau khi đã tẩm với nước đường. Món lươn này gọi là Kabayaki, khi dùng chung với cơm thố thì người Nhật mới gọi là Unadon. Cũng có nhiều tài liệu cho rằng món Unadon là món cơm thố đầu tiên xuất hiện tại xứ sở mặt trời mọc.

3.    Oyakodon
Được sử dụng thịt gà và trứng, món Oyakodon được ví như tình mẫu tử trong tiếng Nhật, cũng là một trong những món cơm thố được ưa thích tại Nhật.

4.    Món Katsudon
Món cơm thố Katsudon với thành phần chính là thịt heo tẩm bột. Theo tín ngưỡng Nhật, nhiều sĩ tử ăn món này trước khi đi thi bởi trong tiếng Nhật, “katsu” có nghĩa là chiến thắng. Một trong những lý do nữa món ăn này được ưa chuộng tại Nhật vì nó rất rẻ mà ngon.



Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com


 
Scroll to top