Tìm hiểu về thịt bò Kobê tại Nhật Bản

Kobe là một trong những thành phố lớn của Nhật Bản, nằm ở vùng Kinki trên hòn đảo Honshu. Bên cạnh được biết như thành phố cảng có suối nước nóng Arima hấp dẫn khách đi Nhật Bản, Kobe còn là xứ sở của món thịt bò nổi tiếng khắp bốn phương, đó là thịt bò Kobe đặc sản của nền ẩm thực Nhật Bản.
Giống bò Kobe thuộc họ nhà Tajima-ushi, người ta chăm sóc cho chúng rất cẩn thận và chu đáo. Thức ăn cho bò Kobe cũng không phải hạng xoàng, bao gồm nhiều thực phẩm bổ dưỡng như lúa mạch, bắp non, cỏ tươi và đồ uống cho chúng cũng là những nguồn nước tinh khiết, trong đó phải kể đến bia. Người Nhật còn gọi là bò Wagyu, đây cũng là tên món ăn rất nổi tiếng trong ẩm thực Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới, được đánh giá ngang hàng với nấm truffle trắng hay trứng cá Almas…

Đặc biệt ở Úc, có một số trang trại nuôi bò Kobe còn thêm rượu vang đỏ Cabernet Syrah Merlot trong khẩu phần ăn của chúng, chế độ dinh dưỡng này thực hiện liên tục khong khoảng 1 tháng, theo những người chăn nuôi bò thì điều này sẽ làm chúng cảm thấy giảm căng thẳng và ăn ngon miệng hơn?!
Mỗi ngày, bò đều được tắm rửa sạch sẽ với nước ấm, sau đó người ta dùng rượu Sake để xoa bóp. Không phải ngẫu nhiên gì mà những người nông dân này lại chăm bò kỹ đến thế, thức chất đây là công đoạn rất quan trọng, giúp lớp mỡ của bò sẽ ăn nhập với lớp Thịt bò Kobe nạc dưới đó, để khi thưởng thức sẽ có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Người Nhật gọi đây là mỡ cẩm thạch. Không những vậy, những chú bò này còn được nghe nhạc Beethoven, Chopin hay Mozart.

Công nghệ chăm sóc bò ở Nhật Bản khá kỳ công, vì thế mà giống bò Wagyu này hiếm khi phải động móng gì, vì vậy nhiều phần dinh dưỡng ở bò Kobe thấm chủ yếu vào thịt bò Kobe, làm cho miếng thịt bò Kobe rất mềm mại, thơm ngon, không hề bị bở. Sắt miếng thịt ra sẽ thất sự hòa quện rất đồng đều giữa mỡ với thịt bò Kobe. Không khó để hiểu vì sao thịt bò Kobe lại là món ăn phố biến, được ưa thích tại Nhật cũng như nhiều nơi khác trên khắp thế giới. Bổ dưỡng, an toàn, mỡ trong bò Kobe không hề chứa cholesterol, vì vậy mỡ này giúp thịt mềm hơn mà lại không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Thật khó để quên nếu đã được một lần thưởng thức món này.
Bò Kobe được đầu tư kỹ lưỡng, thông thường phải nuôi bò trong một năm rưỡi rồi mới làm thịt chúng. Vì vậy, thịt bò Kobe có giá khá đắt đỏ, vì mỗi năm không nhiều bò đủ tiêu chuẩn để chế biến món ăn. Có thời điểm thịt bò Kobe xuất khẩu sang Anh có giá lên tới hơn 300USD/cân. Tại Việt Nam, nhập khẩu bò Kobe rơi vào 4 triệu đồng/cân.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com


 
Scroll to top