Cách làm món khoai môn hầm thịt bò theo phong cách Nhật

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng không còn xa lạ gì với các du khách đi tour du lịch Nhật Bản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách làm món ăn khoai môn hầm thịt bò theo phong cách Nhật. Khoai thường được thu hoạch vào mùa thu, chế biến món ăn dân dã được biết nhiều nhất tại Tohoku, tỉnh Yamagata. Đặc biệt, cứ vào chủ nhật đầu tiên của tháng 9 hàng năm, người dân nơi đây lại tổ chức lễ hội thi xem ai nấu món khoai môn hầm thịt bò ngon nhất. Bài viết giới thiệu đến độc giả cách làm món khoai môn hầm thịt bò theo phong cách Nhật sẽ dạy bạn cách làm món ăn này ngon nhất.

I - Chuẩn bị (khẩu phần ăn cho 4 người)
Khoai môn: 600g ( khoảng 10 đến 15 củ)
1 cây hành ba rô
1 miếng Konnyaku
300g thịt bò xắt lát
4 thìa to nước tương
1,2 lít nước
100ml rượu
4 muỗng lớn đường

II - Cách thực hiện món khoai môn hầm thịt bò
1. Sau khi rửa sạch khoai môn, luộc trong tầm 10 phút thì lấy ra ngâm nước. Lưu ý luộc để cả vỏ để sau dễ tách. Lột vỏ rồi cắt thành miếng vừa phải.

2.Thịt bò xắt miếng. Konnayaku xé thành miếng vừa ăn. Còn hành ba rô thì cắt xéo.

3.Cho tất cả nguyên liệu, trừ hành ba rô, vào nồi đun.

4.Sau khi sôi thì hớt bọt, để lửa nhỏ bớt. Nguyên liệu chín thì thêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp đó mới cho hành vào, để sôi khoảng 1 phút nữa là xong.

III - Lưu ý đối với món khoai môn hầm thịt bò
Bên cạnh các nguyên liệu chính trên, các bạn có thể thêm cà rốt, nấm, củ cải, gobo, đậu hũ… cho món khoai môn hầm thịt bò thêm hương vị.
Nói thêm về lễ hội thi nấu món khoai môn hầm thịt bò tại Nhật, tại vùng Tohoku, cứ đến dịp người ta lại tụ tập bên bờ sông và cùng nhau trổ tài nấu món ăn này. Trong văn hóa Nhật, khoai môn được coi như thực phẩm may mắn. Do xung quanh củ khoai cái có nhiều củ con bám nên coi như tượng trưng cho sự nhiều con giàu của. Đa phần các cửa hàng bán củ con, nhưng nhìn chung thì khoai môn loại nào luộc nên cũng đều dẻo cả.

Ban đầu, khoai có chứa chất canxi oxalat nên nhớt, chạm vào dễ gây ngứa. Khi chế biến bạn cũng nên lưu ý điều này… Nấu khoai môn theo kiểu Nhật sẽ tạo sự phong phú cho mỗi bữa ăn, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bà nội trợ. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản các bạn nên thưởng thức món khoai môn hầm thịt bò độc đáo này.



Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top