Thưởng thức bánh tempura lá phong vào mùa thu tại Nhật Bản

Mùa thu sang, người Nhật lại có dịp chuẩn bị cho món bánh truyền thống bánh Tempura lá phong, đặc biệt họ chế bánh theo hình dạng lá phong. Các du khách đi tour du lịch Nhật Bản khá ngạc nhiên với món ăn thuộc ẩm thực Nhật Bản này.

Bánh Tempura lá phong được coi là món bánh thủ công từ xa xưa, có lịch sử lâu đời tuy nhiên không phải nơi nào tại xứ sở Phù Tang bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này. Phổ biến tại một số tỉnh thành như Kyoto, Osaka hay Kyoto, Minoh… Đây là những địa phương nổi danh với lá phong mọc rất đẹp, rực rỡ, tại đó người ta bày bán loại bánh này cho du khách.

Truyền thuyết kể rằng, xuất phát bởi ý tưởng của một vị sư, ông đã nghĩ ra cách làm món ăn này từ cách đây 1300 năm. Lá phong được ướp với muối, ủ cẩn thận trong khoảng một năm rồi mới đem tẩm bột, chiên lên cùng dầu cải.

Mặc dù nhiều năm trôi qua nhưng những công thức làm bánh Tempura lá phong luôn được người Nhật bảo quản, gìn giữ cẩn thận. Những chiếc lá phong to, vàng ươm, có dạng trục mềm. Loại cây này được trồng ở những khu vực riêng, muốn lấy được lá đẹp thì người ta phải lựa chọn khi thời kỳ nở rộ.
 
Người Nhật cho biết lá phong kiểu này tẩm ướp xong cũng không có vị gì, chỉ giữ được độ giòn nhất định.

Sau khi chiên cho giòn, những chiếc bánh hình lá phong hấp dẫn sẽ được đặt trên một chiếc vỉ cho ráo mỡ. Bánh sẽ được đóng gói cẩn thận hoặc bán trực tiếp cho khách du lịch Nhật Bản thưởng thức. Người dân Nhật Bản xem việc thưởng thức bánh cùng trà đạo, ngắm phong cảnh như một cách thưởng ngoạn cuộc sống thật tao nhã.



Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top