Chính sách tiếp nhận sinh viên quốc tế du học Nhật Bản

Trong khi chính sách tiếp nhận sinh viên quốc tế trước đây chủ yếu tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của sinh viên khi mới tới nước Nhật và  trợ giúp khi quay về. Chính sách mới đã chỉ rõ rằng đây là một chính sách có hệ thống để thúc đầy quá trình tiếp nhận sinh viên quốc tế khi du học Nhật Bản , đó là những nỗ lực để hỗ trợ sinh viên tìm việc hay theo đuổi những dự định khác sau khi tốt nghiệp. Các cơ quan có liên quan tới chính phủ Nhật Bản đang được thiết lập một cách toàn diện, các cơ quan có quan hệ chặt chẽ sẽ hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu.
Cũng được bắt đầu từ năm 2007, thậm chí còn ra đời trước kế hoặc 300,000 sinh viên quốc tế, chương trình phát triển nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế ở Nhật Bản đã được thành lập dựa trên mối quan hệ đối tác giữa Bộ Giáo Dục Văn Hóa, Thể Thao, Khoa Học và Công nghệ với Bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp để hỗ trợ tìm việc cho sinh viên.
Dự án này sẽ thúc đẩy sự kết hợp của cả hai lĩnh vực học thuật và công nghiệp nhằm thu hút sinh viên quốc tế, từ giai đoạn ban đầu là sang lọc tuyển dụng để hỗ trợ cung cấp cho giáo dục và giáo dục tiếng Nhật chuyên ngành nói chung, giúp sinh viên tìm việc làm , tất cả đều nhằm thu hút những tài năng tới tu nghiệp sinh Nhật Bản và phát triển sự nghiệp ở ngay tại đất nước này.

Hơn nữa, để khuyến khích sinh viên quốc tế với những kỹ năng chuyên ngành nâng cao tìm việc tại Nhật Bản, chính phủ Nhật đã quyết định đã áp dụng hệ thống tính điểm , để đánh giá trình độ của ứng viên, quá trình làm việc, và kết quả nghiên cứu. Những người đã có số điểm nhất định sẽ đủ điều kiện nhận ưu đãi, ví dụ như là được gia hạn thời gian ở lại Nhật Bản.

Số liệu thống kê được thể hiện ở biều đồ. Theo thống kê năm 2010, số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Nhật Bản là 138,057 sinh viên.
Một phân tích từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có sinh viên đang học tập tại Nhật đã đưa ra con số, 87,533 (64%)  sinh viên quốc tế là tới từ Trung Quốc, theo thứ tự ở dưới là Hàn Quốc 17,640 sinh viên (12,8%), Đài Loan là 4,571 sinh viên (3.3%), Việt Nam có 4,033 sinh viên (2,9%), Malayasia có 2,417 sinh viên (1,8%)


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com




 
Scroll to top