Những lưu ý về du học Nhật Bản ngành kiến trúc

Bạn đang có ý định du học ngành kiến trúc ở Nhật Bản? Bạn đang trong quá trình tìm hiểu thông tin về trường đào tạo, điều kiện tuyển sinh, chi phí, cơ hội…? Dưới đây là một số thông tin rất hữu ích cho bạn.

1. Những trường đại học nào ở Nhật đào tạo ngành học kiến trúc?
Về ngành học và trường học, bạn có thể tham khảo cụ thể tại website http://www.g-studyinjapan.jasso.go.jp/univ_search/. Trong đó các trường đại học được đánh giá hàng đầu nước Nhật về ngành kiến trúc bao gồm Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka, Đại học Tohoku…

2. Điều kiện tuyển sinh đầu vào đối với ngành học kiến trúc tại Nhật như thế nào?
Với đa số các trường đại học tuyển sinh ngành kiến trúc, sinh viên năm 1 và năm 2 tại Việt Nam đều có thể xin học bổng chính phủ (MEXT) để học chương trình đại học tại Nhật Bản, hạn nộp hồ sơ xin học bổng vào tháng 5 hằng năm. Đồng thời bạn phải học thêm tiếng Nhật 1-2 năm.

Còn nếu bạn muốn du học sau khi học xong đại học ở Việt Nam, bạn cần chuẩn bị cho mình một hướng nghiên cứu tốt để tìm giáo sư chấp nhận bạn học sau đại học. Các chương trình sau đại học hầu như chấp nhận bạn học bằng tiếng Anh, hoặc bạn sẽ dành 1-2 năm để chuẩn bị đủ tiếng Nhật.

Điều kiện để học sau đại học quan trọng nhất là phải có giáo sư chấp nhận, tuy nhiên nếu chưa đủ trình độ để được chấp nhận, bạn vẫn còn cơ hội để thử thách là xin học dự bị (gọi là xin làm research student).

3. Chi phí cho việc du học ngành kiến trúc ở Nhật như thế nào?
Học phí các trường đại học công lập Nhật hiện nay khoảng 6.000 USD/năm, học phí này không phân biệt sinh viên quốc tế hay người bản xứ.

4. Cơ hội làm thêm trong thời gian học
Trong thời gian học, bạn có thể đi làm thêm (với điều kiện không ảnh hưởng đến việc học), với thu nhập khoảng 8-12 USD/giờ, tối đa 28 giờ/tuần, tương đương 200-300 USD/tuần. Sau khi nhập học, các trường đều có học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế và có các học bổng khác của doanh nghiệp.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top