Chứng minh tài chính khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản 2015 bùng nổ và là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Du học Nhật Bản hấp dẫn bởi chi phí không cao, nền giáo dục chất lượng, khả năng tạo thu nhập trong quá trình du học hấp dẫn. Một trong những lý do khiến bạn trượt visa du học chính là do chứng minh tài chính khi du học Nhật Bản. Vậy chứng minh tài chính là gì ? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Đối với các nước phát triển, quy định yêu cầu chứng minh tài chính du học là hoàn toàn khác nhau. Tại sao phải chứng minh tài chính? Lý do đơn giản đó là để đảm bảo quá trình du học, có nghĩa là bạn có khả năng tài chính để trang trải cho quá trình du học. Đây chính là bước để xin được visa du học.

Thủ tục chứng minh tài chính khi du học Nhật Bản không quá khó khăn như các nước châu Âu, Bắc Mỹ hay Úc. Nhưng đây là yêu cầu cơ bản để có được visa du học. Cũng không có một quy định cụ thể nào, sự xác định là do phán đoán của đại sứ quán Nhật Bản. Có 2 vấn đề bạn cần quan tâm đó là người bảo trợ tài chính là ai ? và số tiền cần có.

Thường thì, khả năng đậu visa du học Nhật Bản thì phải chứng mình được bạn có 800.000 yên (khoảng 200 triệu) trong tài khoản cho du học 6 tháng, và 1.500.000 yên (khoảng 400 triệu) cho thời gian du học Nhật Bản là một năm. Tùy thời gian du học là bao lâu mà mức độ “phải giàu có” của bạn cao lên bấy nhiêu.

Về điều kiện có người bảo lãnh khi đi du học Nhật Bản, tức là người chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề trong quá trình du học của bạn, nằm ngoài tầm giải quyết.
Nếu du học theo diện học bổng thì không cần chứng minh tài chính. Nếu đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm, thì nên tìm một trung tâm tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ thủ tục và giới thiệu việc làm nhanh chóng hơn.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top