Du học Nhật Bản có tốt không?

Du học Nhật Bản luôn là một trong những lựa chọn kinh tế và chất lượng nhất trong ba năm trở lại đây. Chương trình học và làm linh hoạt giúp du học sinh quốc tế có cơ hội làm việc để tự trang trải học phí và sinh hoạt phí của mình. Hơn nữa, Nhật Bản là một đất nước đối mặt với đầy khó khăn thử thách mà vẫn vươn lên nắm giữ vị trí là một cường quốc kinh tế. Hẳn nhiên là khi đi Nhật bản du học, bạn sẽ học được rất nhiều những chiến lược và kinh nghiệm để phát triển khả năng của bản thân .  Đây cũng là lý do mà Nhật Bản là nơi lý tưởng, là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh và học sinh/ sinh viên. Vậy du học Nhật Bản có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
1.  Nhật Bản – Quốc gia có nền giáo dục tiên tiến
Nhật Bản là một trong những đất nước có chất lượng học tập và chất lượng giảng dạy tốt nhất thế giới, thành tích và năng lực của sinh viên các trường khác nhau không chênh lệch nhiều, hầu hết sinh viên đều nắm rõ và làm chủ chương trình học tập.

Chính phủ Nhật đang định hướng phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp nhất cho các giáo viên, giảng viên. Nhật Bản đang cố gắng từng bước để tiêu chuẩn hóa trình độ giáo viên. Người dân Nhật rất không thích áp dụng phương pháp giảng dạy của nước ngoài mà muốn đưa ra phương pháp của chính mình nhằm phù hợp nhất với lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội, lối sống, con người Nhật Bản. Điều này đã tạo ra một nền giáo dục mang đặc trưng riêng của đất nước mặt trời mọc.

Vậy nên, sinh viên quốc tế tới học tập tại xứ sở hoa anh đào sẽ được tiếp nhận một nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.

Mang đậm chất văn hóa phương Đông nhưng các trường đại học tại Nhật Bản không ngừng cập nhật những tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Điều này giúp sinh viên luôn được tiếp cận với những công nghệ mới nhất của thế giới. Cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu.

2. Văn hóa – xã hội Nhật đa dạng, đậm đà bản sắc
Lựa chọn đi du học Nhật Bản, bạn không chỉ được khám phá và học tập những kiến thức mới mẻ, phong phú mà còn được làm quen với phương pháp học tập đặc trưng của người Nhật – điều bạn khó có được khi theo học ở Việt Nam.

Khi đi du học Nhật Bản, các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và làm quen với văn hóa cũng như con người Nhật Bản. Càng hiểu rõ về văn hóa và con người Nhật, bạn càng có nhiều cơ hội phát triển công việc trong tương lai. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Nhật Bản đang là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, ngày càng nhiều công ty Nhật tới làm ăn và cộng tác.

Bên cạnh đó, Nhật Bản vốn luôn khiến thế giới khâm phục ở ý thức, tính trách nhiệm, sự chỉ chu trong công việc cũng như cuộc sống. Việc làm quen văn hóa Nhật Bản cũng như học tập những đức tính tốt đẹp này cũng chính là cơ hội để các bạn hoàn thiện bản thân cho bước đường tương lai sau này

3. Du học Nhật Bản – cơ hội đi du học với chi phí thấp nhất mở ra với tất cả các bạn sinh viên.
Chính phủ Nhật có nhiều chính sách tạo điều kiện cho các du học sinh giảm bớt nỗi lo chi phí như: tăng cường trao học bổng, cho phép đi làm thêm…Ở Nhật, du học sinh được phép làm thêm 4h/ngày và 28h/ tuần với mức thu nhập khá cao: 134.400 Yên – 168.000 Yên (tương đương 1543 USD –1935 USD). Với số tiền này, bạn có thể giảm bớt nỗi lo về chi phí học tập, ăn ở và các sinh hoạt khác.

4. Du học tại Nhật – Cơ hội săn được học bổng

Cơ hội săn được học bổng cũng rất cao với nhiều loại học bổng của chính phủ Nhật, của doanh nghiệp, tổ chức và các công ty tại Nhật trao tặng. Nếu bạn biết cân nhắc điều kiện và khả năng của mình để nộp vào những nơi phù hợp thì học bổng là phần thưởng trong tầm tay.

5.  Cơ hội làm việc và định cư tại nước ngoài
Bên cạnh việc tiếp cận với nền văn hóa, xã hội phát triển, việc học tập tại Nhật Bản cũng mang lại cho bạn một cơ hội lớn để thay đổi tương lai. Nếu bạn học tập tốt và có năng lực làm việc, bạn hoàn toàn có thể xin việc làm hay thực tập tại các công ty, tổ chức của Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Khoảng thời gian làm việc tại Nhật sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho con đường sự nghiệp sau này. Hơn thế nữa, khi bạn thật sự có thể hòa nhập với văn hóa, cuộc sống Nhật Bản, cũng như có được một công việc ổn định nơi đây, việc ở lại sinh sống, định cư không phải nằm ngoài tầm với.

Con người Nhật Bản có lẽ là yếu tố thu hút nhất khi đến khi du học tại Nhật Bản. Không chỉ có sức mạnh bền bỉ, có tinh thần vươn lên trước mọi nghịch cảnh mà người Nhật còn rất thân thiện trong đời sống và nghiêm túc trong công việc. Như vậy có thể thấy, dù việc du học sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng sẽ luôn mang lại những lợi ích, những cơ hội vô giá mà các bạn khó có thể nhận được tại Việt Nam.



Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top