Những thói quen phải bỏ khi đi du học Nhật Bản

Mang nét văn hóa truyền thống đặc trưng không dễ dàng trộn lẫn cùng tính quy chuẩn, nguyên tắc mẫu mực, du học Nhật Bản cũng đồng nghĩa với việc phải từ bỏ một số thói quen thường nhật khi còn ở Việt Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thói quen phải bỏ khi du học Nhật Bản qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Tạm quên tiếng Anh và “cày tiếng Nhật”
Muốn du học thì điều kiện đầu tiên là phải biết tiếng nước bạn rồi. Tuy nhiên khi du học Nhật, thành thạo Nhật ngữ gần như bắt buộc bởi bạn sẽ chẳng thể làm gì nếu không sử dụng được tiếng Nhật khi đến đây.

Ở Nhật tiếng Anh khá thông dụng tại bậc sau đại học nhưng ở bậc đại học, trừ một số chương trình quốc tế, các bài giảng và tài liệu đều dùng tiếng Nhật. Ngoài ra, tiếng Nhật còn được sử dụng ở hầu hết các hội thảo khoa học và các tạp chí trong nước. Tiếng Nhật cũng cần thiết cho bạn trong đời sống sinh hoạt do khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của người Nhật không cao. Tất cả các bảng hiệu, cửa hàng, thậm chí là thực đơn… đều được ghi hoàn toàn bằng tiếng địa phương, rất ít khi ghi kèm thêm một loại ngoại ngữ nào khác. Vậy nên tiếng Anh là thói quen cần bỏ nếu bạn muốn du học Nhật Bản.

2. Từ bỏ thói quen “kề cà” khi du học Nhật Bản
Chắc chắn không dưới một lần bạn đã nghe nói về tính kỷ luật và đúng giờ của người dân Nhật Bản? Và sự thật chính xác là như vậy đó.

Du học Nhật Bản cũng đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ thói quen chậm chạp của mình và tăng tốc cho sự chuẩn bị. Hãy đến sớm từ 5 đến 10 phút trong những cuộc hẹn với người Nhật bạn nhé!

3. Cá sống – đừng từ chối

Nhâm nhi cá sống chắc chắn là món ăn khiến nhiều người rùng mình. Tuy nhiên thói quen phải bỏ khi du học Nhật Bản chính là… bỏ đi suy nghĩ ấy. Bởi lẽ khi đến Nhật, bạn sẽ bắt gặp món cá này có ở khắp nơi trên đường phố. Hãy cứ mạnh dạn thử thưởng thức chúng một lần bằng sự hứng thú bạn sẽ thấy rằng cá sống tuyệt ngon và không biết chừng bạn còn trở thành “tín đồ” của món ăn này đấy.

4. Quay cóp, học tủ – hãy quên đi!
Ngoài việc tổ chức kỳ thi tuyển, nhiều trường đại học ở Nhật có chế độ xét tuyển đặc biệt dành cho du học sinh. Một số nơi chọn sinh viên căn cứ theo điểm kiểm tra của kỳ thi năng lực tiếng Nhật và kỳ thi dành cho du học sinh tự túc nước ngoài. Nếu muốn tham dự các chương trình cao học chính quy bạn phải qua kỳ thi tuyển. Thí sinh sẽ làm bài kiểm tra viết các môn như tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, chuyên môn và thi vấn đáp. Đối với nghiên cứu sinh thì phần lớn chỉ xét hồ sơ là cho nhập học.
Để vào học cao đẳng thì phải đậu kỳ thi đầu vào do nhà trường tổ chức. Thi tuyển vào trường trung học chuyên nghiệp và kỹ thuật nghiệp vụ được tổ chức bằng cách kết hợp như xét hồ sơ, phỏng vấn, thi tiếng Nhật, môn học, làm bài luận, kiểm tra kỹ năng, năng khiếu.

Vậy nên nếu muốn đạt được thành tích cao khi du học thi hãy thật nghiêm túc học và cách học tủ chính là một trong những thói quen phải bỏ khi du học Nhật Bản đấy!



Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top