Đi lại khi du học Nhật Bản

Đi lại khi du học Nhật Bản là vấn đề quan tâm của hầu hết các bạn sinh viên tìm hiểu về du học. Khi du học Nhật Bản, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định về giao thông tại đất nước sở tại. Và bạn cần phải biết để đảm bảo an toàn cũng như có thể thuận tiện trong quá trình đi lại.

Người Nhật tham gia giao thông như thế nào? Tham gia giao thông tại Nhật cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đi làm, đi học bằng tàu điện
Tại Nhật Bản, họ thường rất ít sử dụng xe máy. Lý do là vì hệ thống giao thông công cộng tại Nhật rất phát triển. Trong các thành phố lớn, bạn chỉ cần đi bộ từ 5 đến 15 phút là sẽ ra được ga tàu gần nhất. Đi lại bằng tàu điện tại Nhật rất thuận lợi, vì một số yếu tố như: thời gian chính xác tuyệt đối, giá cả phải chăng…

Để đi lại khi du học Nhật Bản quanh khu vực bạn sống như đi chơi, đi mua sắm… sinh viên du học nên có xe đạp. Vì đường phố bên Nhật trong các khu dân cư rất vắng, bạn có thể đi xe đạp thoải mái.

Ngoài ra, ở các đường có xe hơi chạy, bạn sẽ đi xe đạp trên vỉa hè cùng với người đi bộ. Vỉa hè ở Nhật Bản rất thông thoáng và người Nhật cũng rất có ý thức tránh xe nên bạn có thể đi mà không gặp trở ngại. Nếu bạn có xe đạp bạn có thể đạp đi khắp thành phố một cách dễ dàng

2. Xe buýt
Ở một số vùng ngoại ô và nông thôn thì bạn sẽ có thể phải đi xe bus. Ngoài ra trong thành phố cũng sẽ có một số tuyến xe buýt nếu đi tàu không tiện lợi. Tùy tuyến xe buýt mà cách trả tiền khác nhau. Có hai hình thức trả tiền là trả trước và trả sau. Thông thường trả trước, bạn sẽ trả đồng giá từ bến đầu đến bến cuối. Còn đối với trả tiền sau thì bạn trả theo số tiền trên bảng điện tử của xe.

3. Cách đi tàu điện
Tàu điện Nhật Bản sử dụng vé để đi lại. Để đi lại khi du học Nhật Bản bằng tàu, bạn đến ga, sẽ có máy bán vé tự động. Bạn bỏ tiền vào khe và máy sẽ hiện các giá vé bạn có thể mua. Bạn phải kiểm tra xem quãng đường bạn đi bao nhiêu tiền và ấn vào ô có cùng giá vé.

Một vé từ tính sẽ được máy nhả ra. Bạn cầm vé này qua cổng soát vé tự động và máy soát vé sẽ trả lại vé đã đục lỗ đầu bên kia. Nhớ cầm lại vé nhé! Khi tới ga đích, bạn xuống và nhét vé vào máy soát vé, máy sẽ nuốt vé luôn và bạn đi ra. Bạn có thể tham khảo bài viết: “Nguyên tắc đi tàu điện ngầm Nhật Bản“.

4. Những lưu ý về đi lại khi du học Nhật Bản
Người Nhật đi bên trái, nếu qua đường phải quan sát bên trái thay vì bên phải như Việt Nam.
Tuyệt đối tuân thủ tín hiệu đèn đỏ. Nếu bạn vượt đèn đỏ mà bị tông xe thì thậm chí bạn còn phải bồi thường thiệt hại cho người kia vì bạn sai luật.

Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top