Tìm hiểu món chả cá kamaboko tại Nhật Bản

Được biết đến như kinh đô ẩm thực thế giới, ẩm thực Nhật Bản có rất nhiều món ăn độc đáo mới lại hấp dẫn để du khách đi tour du lịch Nhật Bản thưởng thức và khám phá. Món chả cá Nhật, hay được biết đến với cái tên khác là món chả cá Kamakobo cũng không ngoại lệ. Món này ở Việt Nam cũng có, tuy nhiên khác với xứ sở Phù Tang, tại đây người ta làm chả cá từ loài cá trắng, sau khi băm nhuyễn sẽ cuộn thành hình thỏi dài, nhìn chẳng khác gì một chiếc bánh mỳ.

Món chả cá Kamakobo là món ăn khoái khẩu của người Nhật khi dùng kèm với mỳ nghi ngút khói hay cùng món súp nóng hổi. Đây là món có nguồn gốc từ xứ sở mặt trời mọc, đã xuất hiện từ khoảng thế kỉ XIV. Cho đến nay chả cá vẫn còn rất thịnh hành cùng sự phát triển của một số loại chả khác như chả Chikama (loại chả Kamaboko có thêm pho mát), hay như chả cua Kanikama.

Tìm hiểu thêm về món chả cá Kamakobo, các bạn còn biết thêm thông tin thú vị nữa, đó là chả cá Nhật được du khách nước ngoài đặt với cái tên khác là bánh cá, có nơi còn gọi là xúc xích cá.

Lúc đầu, món chả cá Kamakobo chỉ được làm với hình trụ hoặc bầu dục, sau này để đáp ứng thị hiếu của thực khách, các đầu bếp tại Nhật đã sáng tạo thêm nhiều hình thù độc đáo, đáng yêu khác, trông hệt như những chiếc bánh ngọt ngào thường hay gặp vào mùa thu ở xứ sở hoa anh đào. Nhưng nói chung hình dạng phổ biến nhất vẫn là kiểu lượn sóng, người Nhật gọi là kiểu Naruto, sở dĩ có tên như vậy vì nó như các hút xoáy nước ở cạnh thành phố Naruto, Nhật Bản.

Chả cá Kamaboko có hai tông màu chủ yếu đó là trắng và hồng. Nếu như các bạn có dịp đi du lịch Nhật Bản thì hãy thưởng thức thử món ăn này nhé. Kinh nghiệm cho thực khách đó là, khi ăn nên xắt thành miếng vừa vừa, sau đó rán vàng ươm hai mặt để tránh mùi tanh của chả cá Nhật Bản, bạn nhé!


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top