3 cách giảm chi phí khi đi du học Nhật Bản

Với tiềm năng phát triển cũng chất lượng giảng dạy được đánh giá cao trên toàn thế giới, du học Nhật Bản đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy với những ai có ý định tiếp tục học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên chi phí du học Nhật Bản vẫn là vấn đề khiến không ít các bạn học sinh phải đau đầu suy nghĩ. Vậy có cách nào giảm chi phí du học Nhật không? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì bài viết: “3 cách giảm chi phí khi du học Nhật Bản“ dưới đây chính là dành cho bạn!


1 – Cách giảm chi phí khi khám chữa bệnh.
Mua bảo hiểm chính là một trong những cách giảm chi phí khi du học Nhật Bản hiệu quả nhất.

Người Nhật luôn đặt yếu tố chăm sóc con người lên hàng đầu trong đời sống thường nhật. Chính vì vậy chi phí y tế ở Nhật cũng vô cùng đắt đỏ. Để hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân, chính phủ Nhật khuyến khích tất cả người dân bản địa và những ai đang sinh sống tại Nhật nên mua bảo hiểm cho chính bản thân mình.

Bạn là du học sinh cư trú tại Nhật dù trong thời gian dài hay chỉ một năm ngắn ngủi đều bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế Quốc gia. Điều này là quy định cũng là quyền lợi cho những ai tham gia bảo hiểm khi mức khám chữa bệnh chỉ cần trả 20% đến 30% cho bất kỳ hình thức điều trị nào.

Chính vì vậy, muốn giảm chi phí khi du học Nhật hãy tham gia đóng bảo hiểm Quốc gia luôn bạn nhé!

2 – Cách giảm chi phí khi du học Nhật Bản về phương tiện.
Thường xuyên phải di chuyển từ chỗ ở đến trường, từ trường đến nơi làm thêm,… nên phương tiện đi lại cũng là mối bạn tâm và tiêu tốn không ít tiền bạc của du học sinh tại Nhật.

Thay vì mất một khoản kha khá hàng tháng vào vé xe bus, tàu điện ngầm hay taxi,… bạn hãy sắm riêng cho mình một chiếc xe đạp. Nhẹ nhàng, tiện lợi chính là lợi ích khi bạn sở hữu một em “chiến mã” cho riêng mình. Hơn cả đây chính là phương thức giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du học Nhật cực kỳ hiệu quả đấy!

3 – Giảm chi phí sinh hoạt
Nhiều sinh viên quốc tế thường mang trong mình suy nghĩ có bao nhiêu dùng bấy nhiêu, có tiền cứ xài đã tới đâu hay tới đó. Tuy nhiên bạn biết đó việc chi tiêu không tình toán ấy rất có thể sẽ khiến bạn rơi vào những tình huống rơi nước mắt khi hầu bao hoàn toàn rỗng tuếch.

Chính vì vậy, lời khuyên của chúng tôi cho cách giảm chi phí khi du học Nhật Bản chính là hãy cân nhắc về túi tiền của mình. Hãy tạo cho mình thói quen chi tiêu với mục đích rõ ràng, tiết kiệm tối đa mọi hình thức. Một túi tiền luôn rủng rỉnh với những khoản chi tiêu rõ ràng không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du học Nhật mà còn biến bạn thành một người có khả năng quản lý tài chính thông minh đấy.


Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top