Những nguyên tắc cơ bản trong hồ sơ du học Nhật Bản

Hồ sơ du học Nhật Bản là một bước rất quan trọng trong quá trình thực hiện ước mơ du học. Bởi vì muốn có trong tay tấm visa du học Nhật Bản thì bạn cần phải có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và được đánh giá cao.

Để có được hồ sơ du học được đánh giá cao, bạn cần chú ý đến những quy tắc cơ bản. Vậy nguyên tắc làm hồ sơ du học Nhật Bản là gì?
Việc đỗ hay trượt visa du học khi du học tự túc tại Nhật Bản phụ thuộc hoàn toàn vào hồ sơ. Cũng có thể bạn sẽ bị hỏi hay điều tra về hồ sơ, nhưng không phải luôn luôn như thế, nhất là bạn có một hồ sơ tốt. Vì thế, làm hồ sơ tốt là vấn đề rất quan trọng trong quá trình du học.

Trước hết bạn cần biết người xét hồ sơ của bạn sẽ là nhân viên của cục xuất nhập cảnh Nhật Bản. Họ sẽ xét duyệt hồ sơ của bạn và có những nguyên tắc chung, nhất quán. Do đó, hồ sơ du học Nhật Bản của bạn phải có tính thuyết phục, bạn phải thuyết phục những người này. Một bộ hồ sơ trong sáng, nhất quán và làm nổi bật mong muốn học tập tại Nhật Bản sẽ là một yếu tốt để thuyết phục họ.

1. Dịch tiếng Nhật chuẩn mực
Nhân viên cục xuất Nhập cảnh Nhật Bản đọc phần tiếng Nhật là chính, nên bạn hãy dịch tiếng Nhật một cách chuẩn mực. Việc dùng tiếng Nhật chuẩn mực rất quan trọng, vì đây là thứ mà người duyệt hồ sơ đọc và có cảm tình hay không. Ngoài ra, việc làm cho bản dịch dễ nhìn (layout, font chữ) cũng giúp hồ sơ dễ đọc hơn.

2. Hồ sơ du học Nhật Bản trong sáng, nhất quán
Hồ sơ của bạn phải nhất quán và không có nghi vấn. Bạn hãy nhờ trợ giúp của trung tâm tư vấn du học, họ sẽ xem kỹ hồ sơ của bạn xem có điểm nghi vấn nào không để xử lý. Việc này đòi hỏi phải hiểu văn hóa làm việc của người Nhật, vì cách nhìn của người Nhật và người Việt rất khác nhau. Hồ sơ không trong sáng, nhất quán chính là lý do trượt visa du học Nhật Bản khi du học.

Ngay cả ảnh bạn chụp cũng phải chú ý. Ảnh của bạn phải toát lên được sự trung thực, đáng tin cậy thì hồ sơ sẽ gây ấn tượng tốt.

3. Lý do du học
Đây là phần quan trọng nhất. Khi xét hồ sơ du học Nhật Bản, người xét duyệt sẽ xem phần này trước. Họ xem mong muốn và động lực du học Nhật Bản của bạn tới đâu. Do đó, đây là phần cần phải đầu tư kỹ càng và cẩn thận.

Bạn không được kể lể dài dòng vì không ai muốn hay có thời gian đọc. Bạn phải vào thẳng vấn đề, trình bày nguyện vọng và lý do du học. Bạn không được kể khổ hay mong muốn viển vông. Bạn phải tập trung vào lý do chính bạn du học Nhật Bản là gì, và bạn sẽ được gì sau khi du học, bạn sẽ làm gì trong khi du học.

4. Đánh giá sức cạnh tranh của hồ sơ
Việc đánh giá này giúp tìm xem hồ sơ của bạn có bị yếu, hay bị yếu chỗ nào, từ đó bổ sung khắc phục. Đánh giá đúng sức cạnh tranh của hồ sơ sẽ giúp bạn nâng cao sức cạnh tranh này và tăng khả năng đỗ visa.




Mọi chi tiết về du học Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn Du học Hữu Nghị
Địa chỉ : 106/2 A2 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04.3926.0666
Hotline : 098.387.8283
Email : duhochuunghi@gmail.com

 
Scroll to top